Trao đổi kinh nghiệm

Chia sẻ từ VNPT địa bàn Cà Mau trong Chiến dịch 153 ngày đêm

Thứ Tư, 11/11/2020, 13:42

Chúng tôi đến Cà Mau khi địa bàn này vẫn đang trong đợt mưa dầm dề kéo dài cả tháng, cộng với những yếu tố khác khiến nhiều tuyến đường bị ngập nước cục bộ, kẹt xe khá nghiêm trọng. Trong khi đó ở Ngọc Hiển và Đất Mũi thì mưa biển ào ạt, nhưng vẫn không thể ngăn những bước chân của các chiến binh đưa dịch vụ đến với khách hàng.

Những hoạt động quan trọng trong chiến dịch
Thay mặt lãnh đạo VNPT địa bàn chia sẻ với chúng tôi, Giám đốc TTKD Hồ Lệ Quyên cho biết, đồng chí Trưởng Đại diện tại địa bàn Cà Mau rất quan tâm và chỉ đạo sâu sắc cho Chiến dịch thi đua 153 ngày đêm. Ban lãnh đạo đơn vị đã cùng thống nhất và quán triệt tới các cấp phải cùng phối hợp nhịp nhàng. Riêng đối với dịch vụ băng rộng cố định thì mảng Viễn thông sẽ chịu trách nhiệm phát triển 30% chỉ tiêu, TTKD phát triển 70%.
Cùng đó, VNPT địa bàn Cà Mau đã tập trung cao điểm vào 2 mục tiêu chương trình trọng điểm quan trọng là: Tăng doanh thu bán gói trên tập thuê bao chưa mua gói; và Phát triển HomeCombo có yếu tố mới. Đơn vị cũng đặt yêu cầu phải tăng trưởng mạnh doanh thu Data, với 3 giải pháp cụ thể là: Ra quân chuyên bán gói 02 lần/tuần; Chú trọng đối tượng người dùng Smartphone nhưng chưa sử dụng Data của VNPT; Nâng tỷ trọng BSC cá nhân từ 25% lên 35% đối với chỉ tiêu “Doanh thu bán gói trên tập thuê bao chưa mua gói”.
 
Còn đối với thuê bao băng rộng, đơn vị cũng đã cho xây dựng, điều chỉnh lại chính sách thuê bao phạt hủy, theo đó đã nâng lên mức cao hơn nhằm giảm tỷ lệ hủy/thanh lý/tạm ngưng.
Sau những hội thảo xây dựng chương trình hành động để thống nhất cách thức tổ chức thực hiện xuyên suốt, từ các phòng chức năng đến các PBH, các đơn vị địa bàn, khu vực đều đã triển khai chương trình hành động cụ thể cho từng tháng, có đánh giá kết quả thực hiện theo phân kỳ tuần/tháng. Ở cấp tỉnh, VNPT địa bàn qua theo dõi, kiểm tra, giám sát đã thực hiện làm việc trực tiếp để đôn đốc với từng địa bàn có kết quả thực hiện chưa cao; đồng thời khen thưởng nóng, kịp thời khích lệ những địa bàn thực hiện tốt.
Những chuẩn bị có tính nền tảng
Để đáp ứng tốt nhất cho công tác SXKD của Tập đoàn cũng như phục vụ chính quyền và người dân nói chung, đặc biệt là việc đồng hành triển khai chính quyền điện tử và chuyển đổi số cho tỉnh Cà Mau, nhiều năm trước đây VNPT địa bàn đã rất chú trọng việc đảm bảo hạ tầng VT-CNTT với chất lượng mạng dịch vụ tốt nhất để phục vụ chính quyền, người dân và sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
VNPT Cà Mau hiện đã có một hạ tầng Viễn thông - CNTT rộng khắp, với di động 3G, 4G, Vinaphone S, mạng Internet cáp quang triển khai phủ kín toàn tỉnh. Đơn vị còn đi tiên phong trong tỉnh trong việc đầu tư hệ thống BTS phủ khắp vùng sâu, vùng xa, hải đảo biên giới như các trạm BTS Hòn Khoai, Hòn Chuối, BTS ở ngoài khơi xa - Nhà Giàn DK1/10 ở Bãi Cạn, cũng như các trạm BTS phát sóng ven biển. Đây không chỉ là những trạm BTS phục vụ hữu ích cho ngư dân đánh bắt thủy hải sản xa bờ, mà còn phục vụ đắc lực cho sự điều hành của các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai, đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ vững chủ quyền biển đảo…
Cùng với việc triển khai có hiệu quả nhiều ứng dụng CNTT-TT vào công tác quản lý và cải cách hành chính của chính quyền các cấp trong suốt thời gian qua, VNPT địa bàn Cà Mau cũng luôn tận dụng mọi cơ hội để tiếp cận, mở rộng thị trường ở mảng dịch vụ này với khách hàng tiềm năng, đưa thông điệp VNPT cam kết luôn sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ và đồng hành cùng với chính quyền, người dân và cộng đồng doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số, góp phần xây dựng và phát triển bền vững một nền kinh tế số hiện đại cho Cà Mau.
Phát huy lợi thế về thị phần các dịch vụ Viễn thông - CNTT trong tỉnh, đặc biệt là về di động VinaPhone sau nhiều năm dày công gây dựng, VNPT Cà Mau đang tiếp tục nỗ lực không ngơi nghỉ để không chỉ ghi danh trong Top 10 các đơn vị có kết quả tích cực trong những tháng đầu của Chiến dịch 153 ngày đêm, mà còn phấn đấu cho những mục tiêu dài hơi tiếp sau nữa./.

Chí Bằng
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 2
Vị trí 3

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết